Hyundai Đắk Lắk kịp thời hỗ trợ chữa cháy nhà dân

Admin | 04/12/2023


Hệ thống chữa cháy hiện đại của Showroom Hyundai Đắk Lắk đã kịp thời hỗ trợ lực lượng chức năng nhanh chóng dập tắt đám cháy nhà dân.

Lực lượng chức năng nhanh chóng dập tắt đám cháy lan. (Ảnh: TT)
Lực lượng chức năng nhanh chóng dập tắt đám cháy lan. (Ảnh: TT)

Thiếu tá Đoàn Quyết Thắng - Đội trưởng Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 1, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đến 9 giờ 30 sáng 4/12, vụ hỏa hoạn đe dọa khu dân cư đã được khống chế hoàn toàn nhờ sự hỗ trợ từ hệ thống chữa cháy tư nhân của một doanh nghiệp ở đối diện.

Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 9 giờ 15 từ một căn nhà bán tạp hóa trên đường Nguyễn Chí Thanh (tổ dân phố 6, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), đối diện với Showroom Hyundai Đắk Lắk.

Khoảng 5 phút sau, đám lửa từ phía sau cửa hàng tạp hóa cháy lan lên phía trước và cháy sang hai căn nhà (bán quán ăn - PV) bên cạnh.

Lực lượng PCCC nhanh chóng dập tắt đám cháy tại phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột. (Ảnh: TT)

Lực lượng PCCC nhanh chóng dập tắt đám cháy tại phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột. (Ảnh: TT)

 

Ngay khi phát hiện đám lửa, hơn 100 cán bộ, nhân viên của Showroom Hyundai Đắk Lắk đã được huy động, sử dụng hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà sang ứng cứu.

Ông Đỗ Trung Thông, Giám đốc dịch vụ Showroom Hyundai Đắk Lắk cho biết, đám lửa bùng lên rất nhanh, chúng tôi đã thông báo toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia ngay vào việc dập lửa, cứu người dân, tài sản.

Từ bên kia đường, hệ thống ống xịt nước được hai tổ kéo ngay sang đám cháy để cứu hỏa.

“Trong lúc lửa đang bùng lên, xuất hiện 2 tiếng nổ lớn nhưng anh em nhanh chóng xịt nước bao vây để không dẫn đến cháy lan. Rất may, vì hơn nửa tháng trước chúng tôi mới được tập huấn về phòng cháy chữa cháy tại đơn vị nên chủ động và chuyên nghiệp khi xảy ra cháy”, ông Thông tường thuật.

Cũng theo ông Thông, tòa nhà Hyundai Đắk Lắk được khánh thành từ tháng 8/2023, trong đó hệ thống PCCC được đầu hiện đại bậc nhất hiện nay với hệ thống báo cháy theo địa chỉ và được liên động với các hệ thống như thang máy, hệ thống hút gió tạo áp...

"Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là ý thức, trách nhiệm vì cộng đồng của đội ngũ cán bộ, nhân viên của Hyundai Đắk Lắk luôn được phát huy. Như vụ việc sáng nay, nhiều anh chị em đã không quản ngại hiểm nguy, xung phong kéo ống, xịt nước vào đám lửa đang bùng lên dữ dội. Nhiều người lấm lem bùn đất vẫn cố gắng hỗ trợ lực lượng PCCC của Công an để nhanh chóng dập tắt đám cháy", ông Thông nói thêm.

Nhân viên Showroom Huyndai Đắk Lắk thu hồi thiết bị sau khi hỗ trợ chữa cháy. (Ảnh: TT)

Nhân viên Showroom Huyndai Đắk Lắk thu hồi thiết bị sau khi hỗ trợ chữa cháy. (Ảnh: TT)

Theo Thiếu tá Đoàn Quyết Thắng, khi nhận được tin báo, đơn vị đã triển khai nhiều xe chữa cháy đến ngay. Đây là khu dân cư khá chật hẹp, thời tiết nắng, gió to rất dễ xảy ra cháy lan toàn khu dân cư.

“Cùng với sự nhanh chóng của lực lượng PCCC và và sự hỗ trợ kịp thời của Huyndai Đắk Lắk nên đám cháy lan đã nhanh chóng được khống chế. Diện tích cháy khoảng 50m2, trong đó có 1 quán tạp hóa (nơi phát lửa - PV) cháy hoàn toàn, hai hộ bên cạnh bị ảnh hưởng”.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

  Bộ phận Bán hàng
0945.73.5599
  Bộ phận Kĩ thuật
0949 41 5599
  Bộ phận Phụ tùng
0948 96 5599
  Bộ phận CSKH.
0787 58 9999