8 CÁCH THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG TRONG THỜI ĐẠI MỚI

Admin | 02/11/2023


Khách hàng là người mang lại công việc, thu nhập và rèn luyện kỹ năng cho mỗi thành viên trong đội nhóm. Có khách hàng là có tất cả. Chính vì vậy, bạn luôn phải đặt khách hàng ở vị trí trung tâm để thấu hiểu và triển khai các hành động phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất trong dịch vụ.

Dịch vụ sửa chữa ô tô, xe máy là dịch vụ có tần suất lặp lại cao trên mỗi khách hàng. Với những đặc thù riêng trong hoạt động này, bạn cần có những chiến lược bài bản và trọng tâm trong phục vụ, chăm sóc và thu hút khách hàng.

Cụ thể, để thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng trong dịch vụ sửa xe. Sau đây là 8 cách tốt nhất mà chuyên gia phân tích và hướng dẫn cho bạn:

1. Xây dựng một hình ảnh đáng tin cậy:

Đảm bảo rằng dịch vụ sửa xe của bạn luôn chất lượng cao và đáng tin cậy. Sử dụng những kỹ thuật sửa chữa chuyên nghiệp và đảm bảo sự chính xác và đáng tin cậy trong việc chẩn đoán và sửa chữa xe.

2. Tạo ra kênh tương tác nhanh chóng:

Một trang web trực tuyến tốt, các kênh mạng xã hội, hotline sẽ giúp bạn truyền tải thông tin về dịch vụ của bạn đến khách hàng một cách rõ ràng và dễ dàng. Cần cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất và những đánh giá tích cực từ khách hàng. Đặc biệt với nhu cầu của khách hàng trong thời đại mới. Việc ứng dụng internet là điều quan trọng, nếu bạn không kịp thời cập nhật, bạn sẽ nhanh chóng bị bỏ lại phía sau trong lĩnh vực của mình.

3. Tặng kèm các dịch vụ bổ sung:

Để thu hút và giữ chân khách hàng, hãy cung cấp các dịch vụ bổ sung miễn phí hoặc giảm giá, chẳng hạn như kiểm tra định kỳ và bảo trì miễn phí, miễn phí rửa xe trước khi trả xe hoặc miễn phí cung cấp xe thay thế trong quá trình sửa chữa.

4. Tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết:

Hãy tạo một chương trình khách hàng thân thiết để khuyến khích sự quay trở lại của khách hàng. Ví dụ, bạn có thể cung cấp điểm thưởng hoặc phiếu giảm giá cho lần sửa chữa tiếp theo hoặc giới thiệu khách hàng mới.

5. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng:

Giao tiếp tốt và lắng nghe khách hàng để hiểu và đáp ứng nhu cầu của họ. Hãy luôn hồi đáp nhanh chóng và thân thiện với phản hồi từ khách hàng.

6. Quảng cáo và tiếp thị hiệu quả:

Sử dụng các phương tiện quảng cáo và tiếp thị sản phẩm khác nhau để tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo phản ứng tích cực từ khách hàng tiềm năng. Ví dụ, sử dụng quảng cáo trực tuyến, tờ rơi, mạng xã hội hoặc hợp tác với các đối tác cung cấp dịch vụ liên quan để gợi ý khách hàng đến với dịch vụ sửa xe của bạn. Với đặc thù dịch vụ của bạn thường phục vụ khách hàng trong bán kính nhất định. Bạn hãy kiên trì quảng cáo hàng ngày nhắm vào tiềm thức khách hàng thông qua internet, hình ảnh trực quan thu hút nhận diện tại cửa hàng. Tất cả điều đó sẽ giúp bạn đưa hình ảnh tiệm dịch vụ của bạn vào tâm thức của khách hàng. Khi phát sinh nhu cầu, kháchh hàng sẽ nhớ và đến với dịch vụ của bạn.

7. Đào tạo và phát triển nhân viên:

Đảm bảo rằng nhân viên của bạn có đủ kiến thức và kỹ năng để cung cấp dịch vụ chất lượng. Hãy đào tạo và phát triển nhân viên thường xuyên để nâng cao năng lực và sự chuyên nghiệp của họ. Chất lượng dịch vụ của bạn bao gồm chất lượng kỹ thuật và chất lượng phục vụ. Trong đó thái độ, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng phục vụ kháchh hàng thậm chí quan trọng hơn cả vì "thái độ hơn trình độ". Đôi khi bạn không tránh khỏi sai sót về kỹ thuật nhưng với một thái độ tốt, ấn tượng tốt thì khách hàng vẫn ủng hộ dịch vụ của bạn. Những khóa học về kỹ năng này tại abis.com.vn học online chủ động qua app di động và máy tính là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn với những hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia có nhiều trải nghiệm thực tiễn.

8. Quan tâm đến phản hồi từ khách hàng:

Tổ chức khảo sát khách hàng sau sửa chữa nói riêng và nhận phản hồi từ khách hàng, sử dụng nó để cải thiện chất lượng dịch vụ. Khách hàng cảm thấy được quan tâm và tiếp thu ý kiến của họ sẽ tạo ra một môi trường tin cậy và tăng lòng tin từ phía khách hàng.

Nhớ rằng, một dịch vụ sửa xe chất lượng và tin cậy là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và giữ chân khách hàng.

Niềm tin là yếu tố quan trọng hàng đầu trong dịch vụ khách hàng đối với kinh doanh dịch vụ ô tô xe máy. Việc cần làm của bạn không phải bán hàng mà là "bán niềm tin" cho khách hàng của bạn.

Nguồn: Kỹ sư Nguyễn Hồng Cương – Công ty Tư vấn ABIS

  Bộ phận Bán hàng
0945.73.5599
  Bộ phận Kĩ thuật
0949 41 5599
  Bộ phận Phụ tùng
0948 96 5599
  Bộ phận CSKH.
0787 58 9999