Theo đó, Hyundai Sonata 2020 sẽ được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp của Bose với 12 loa và được khuếch đại thông qua amply kỹ thuật số, giúp hành khách trên xe luôn nghe rõ mọi thứ dù ngồi ở vị trí nào. Âm lượng và độ cân bằng EQ sẽ được điều chỉnh tự động dựa trên tốc độ.
Trang bị thứ hai trên mẫu xe phân khúc D của Hyundai là chìa khóa kỹ thuật số Digital Key. Hệ thống này sử dụng điện thoại thông minh như một thiết bị giúp mở cửa, khởi động và lái xe mà không cần sử dụng đến chìa khóa vật lý. Hiện tại, vẫn chưa có nhiều mẫu được trang bị tính năng hiện đại như vậy trên toàn cầu.
Về phần bên trong khung gầm, Sonata mới sẽ sử dụng nền tảng xe thế hệ thứ ba của Hyundai, giúp tăng độ an toàn, hiệu suất, sức mạnh, cảm giác lái và cho phép bổ sung các thiết kế sáng tạo; đồng thời, hãng xe Hàn Quốc sẽ mở rộng nền tảng này cho các mẫu ôtô trong tương lai.
Ngoài ra, Hyundai Sonata 2020 nhiều khả năng sẽ được trang bị các tính năng an toàn đã được tiết lộ trước đây trên các mẫu xe cao cấp như Palisade hoặc Nexo.
Cụ thể, đó là hệ thống Theo dõi Điểm Mù (Blind-spot View Monitor - BVM,) có thể giúp tài xế quan sát các vị trí khó nhìn ngay phía trước mặt mình. Hệ thống này sẽ sử dụng các camera ở phía sau và hai bên và truyền hình ảnh đến màn hình đồng hồ kỹ thuật số.
Bên cạnh đó, tính năng Hỗ trợ Giữ Làn (Lane Following Assist - LFA) sẽ giúp xe di chuyển bên trong làn đường ở tốc độ từ 0-150 km/h trên cả đường cao tốc và thành phố. Khi kết hợp cùng hệ thống Hỗ trợ Lái trên Cao tốc (Highway Driving Assist - HDA) - sử dụng các cảm biến và dữ liệu bản đồ - sẽ đảm bảo sự an toàn và tài xế sẽ lái "nhàn" hơn.
Đặc biệt nhất trong số đó là tính năng Hỗ trợ Đỗ xe Thông minh Từ xa (RSPA) với khả năng tự tìm chỗ đỗ kể cả khi có hoặc không có tài xế bên trong. Thậm chí, xe có thể tự lùi vào "chuồng" chỉ với một nút bấm từ chìa khóa.
Hyundai Sonata thế hệ mới chắc chắn sẽ có những trang bị và thiết kế hiện đại hơn, nhưng mọi thứ chỉ được biết rõ sau khi mẫu xe này chính thức được giới thiệu vào tháng sau tại triển lãm ở New York.