Chi tiết Hyundai Santa Fe 2019 bản cao nhất tại đại lý
Hyundai Santa Fe 2019 được lên kế hoạch ra mắt vào đầu tháng 12 nhưng nay đã xuất hiện tại các đại lý trên toàn quốc cho khách hàng xem trước. Đây có thể là động thái thăm dò ý kiến khách hàng về trang bị và giá bán dự kiến của Hyundai Thành Công (HTC) để có một sản phẩm giá phù hợp đến tay người tiêu dùng trước khi mở bán. Santa Fe là một trong những mẫu xe được trông đợi nhất trong năm nay của Hyundai tại Việt Nam.
Chiếc Santa Fe thế hệ mới được trưng bày tại đại lý cho khách hàng xem trước.
Chiếc Santa Fe đang trưng bày được cho biết là xe thử nghiệm. Mẫu bán chính thức có thể có một vài thay đổi, cụ thể chưa được hé lộ. Xe thuộc bản máy dầu đặc biệt cao cấp nhất. Giá dự kiến từ phía đại lý là khoảng 1,3 tỷ đồng. Mức giá này sẽ được điều chỉnh lại khi HTC cho ra mắt xe.
Là bản cao nhất, chiếc Santa Fe 2.2D có nhiều trang bị hiện đại bên ngoài. Cụm đèn chính có tới 6 projector, trong đó 4 projector lớn kết hợp đèn LED chiếu sáng, còn lại là sương mù. Đèn hậu LED dạng 3D. Vành xe 19 inch phay xước, cách điệu thời trang. Lưới tản nhiệt hình tổ ong sáng màu.
Bản cao cấp phân biệt với bản tiêu chuẩn ở hệ thống đèn và vành 19 inch.
Nội thất bản cao nhất lắp ráp trong nước lần đầu lộ diện hoàn toàn. Thiết kế chung của bản thường và bản đặc biệt gần như tương đồng. Một số khác biệt đến từ màn hình 7 inch thay đồng hồ cơ truyền thống, thay đổi màu nền tuỳ chế độ lái, cửa sổ trời toàn cảnh và sạc điện thoại không dây. Bản lắp ráp đã được trang bị hệ thống dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Trang bị tiêu chuẩn trên Santa Fe mới đã khá hiện đại, gồm khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động 2 vùng, gạt mưa tự động, đèn tự động, cốp xe mở điện, phanh đỗ điện tử. Có một nút "View" vốn được sử dụng để xem camera 360 độ đặt gần nút phanh thực chất là nút chờ chứ xe không có tính năng này.
7 chỗ bố trí dạng 5+2. Hàng ghế cuối có không gian nhỏ hơn thế hệ trước, chỉ ngồi vừa người lớn từ 1,7 m trở xuống và trẻ em. Bù lại, khoang hành lý rộng rãi hơn.
Màn hình kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng và cửa sổ trời panorama khác biệt so với bản tiêu chuẩn.
Động cơ diesel 2,2 lít được nâng cấp mạnh hơn, cho công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 441 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Hộp số 8 cấp hoàn toàn mới. Hệ dẫn động 4 bánh HTRAC có khoá vi sai, với nút bấm ở khu vực bên trái bảng điều khiển.
Ở thế hệ mới, Santa Fe được bổ sung hệ thống cảnh báo điểm mù cho trang bị an toàn. Cảm biến xung quanh xe thay vì chỉ ở sau. Một số hệ thống cảnh báo làn đường, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ phanh tự động... không xuất hiện trên bản bán ra tại Việt Nam. Một số tính năng khác có chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo và 6 túi khí.
Trưng bày vào ngày cuối tuần, Santa Fe 2019 thu hút khá nhiều lượt khách đến xem tại một showroom ở Phạm Hùng, Hà Nội. Có một số ý kiến cho rằng bản lắp ráp tại Việt Nam thiếu nhiều tính năng so với bản nội địa Hàn Quốc, ví dụ như một số công nghệ an toàn chủ động, HUD, camera 360 độ, không có sấy và nhớ ghế, ghế phụ chỉnh tay... Tuy nhiên, có khách hàng đang sử dụng mẫu cũ nhận xét nếu Santa Fe mới tại Việt Nam có đầy đủ công nghệ như vậy, giá có thể cao hơn mức dự kiến trên khoảng vài trăm triệu đồng, không phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.
Giá dự kiến được phía bán hàng đại lý cho biết là từ 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng, ngang mẫu cũ thời điểm mở bán ban đầu. Là mẫu SUV 5+2 chỗ ngồi, đối thủ của Hyundai Santa Fe là Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail hay Peugeot 5008.
Một số hình ảnh khác của xe Hyundai Santa Fe 2019 tại đại lý:
Hệ thống đèn phía trước hiện đại với công nghệ LED, chiếu tự động, kết hợp 4 projector. Đèn sương mù LED với projector đặt sâu bên dưới. Đèn định vị ban ngày LED đặt cao nhất.
Cụm ống xả kép đặt lệch không khác thế hệ trước.
Màn hình giải trí trung tâm được tích hợp cả bản đồ Việt Nam, kết nối Bluetooth, USB, AUX, hỗ trợ GPS. Hệ thống âm thanh 6 loa.
Vô-lăng tích hợp khá nhiều nút bấm, từ thoại rảnh tay đến ga tự động (Cruise Control).
Ảnh: Mạnh Cường
Chiếc Santa Fe thế hệ mới được trưng bày tại đại lý cho khách hàng xem trước.
Chiếc Santa Fe đang trưng bày được cho biết là xe thử nghiệm. Mẫu bán chính thức có thể có một vài thay đổi, cụ thể chưa được hé lộ. Xe thuộc bản máy dầu đặc biệt cao cấp nhất. Giá dự kiến từ phía đại lý là khoảng 1,3 tỷ đồng. Mức giá này sẽ được điều chỉnh lại khi HTC cho ra mắt xe.
Là bản cao nhất, chiếc Santa Fe 2.2D có nhiều trang bị hiện đại bên ngoài. Cụm đèn chính có tới 6 projector, trong đó 4 projector lớn kết hợp đèn LED chiếu sáng, còn lại là sương mù. Đèn hậu LED dạng 3D. Vành xe 19 inch phay xước, cách điệu thời trang. Lưới tản nhiệt hình tổ ong sáng màu.
Bản cao cấp phân biệt với bản tiêu chuẩn ở hệ thống đèn và vành 19 inch.
Nội thất bản cao nhất lắp ráp trong nước lần đầu lộ diện hoàn toàn. Thiết kế chung của bản thường và bản đặc biệt gần như tương đồng. Một số khác biệt đến từ màn hình 7 inch thay đồng hồ cơ truyền thống, thay đổi màu nền tuỳ chế độ lái, cửa sổ trời toàn cảnh và sạc điện thoại không dây. Bản lắp ráp đã được trang bị hệ thống dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Trang bị tiêu chuẩn trên Santa Fe mới đã khá hiện đại, gồm khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động 2 vùng, gạt mưa tự động, đèn tự động, cốp xe mở điện, phanh đỗ điện tử. Có một nút "View" vốn được sử dụng để xem camera 360 độ đặt gần nút phanh thực chất là nút chờ chứ xe không có tính năng này.
7 chỗ bố trí dạng 5+2. Hàng ghế cuối có không gian nhỏ hơn thế hệ trước, chỉ ngồi vừa người lớn từ 1,7 m trở xuống và trẻ em. Bù lại, khoang hành lý rộng rãi hơn.
Màn hình kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng và cửa sổ trời panorama khác biệt so với bản tiêu chuẩn.
Động cơ diesel 2,2 lít được nâng cấp mạnh hơn, cho công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 441 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Hộp số 8 cấp hoàn toàn mới. Hệ dẫn động 4 bánh HTRAC có khoá vi sai, với nút bấm ở khu vực bên trái bảng điều khiển.
Ở thế hệ mới, Santa Fe được bổ sung hệ thống cảnh báo điểm mù cho trang bị an toàn. Cảm biến xung quanh xe thay vì chỉ ở sau. Một số hệ thống cảnh báo làn đường, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ phanh tự động... không xuất hiện trên bản bán ra tại Việt Nam. Một số tính năng khác có chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo và 6 túi khí.
Trưng bày vào ngày cuối tuần, Santa Fe 2019 thu hút khá nhiều lượt khách đến xem tại một showroom ở Phạm Hùng, Hà Nội. Có một số ý kiến cho rằng bản lắp ráp tại Việt Nam thiếu nhiều tính năng so với bản nội địa Hàn Quốc, ví dụ như một số công nghệ an toàn chủ động, HUD, camera 360 độ, không có sấy và nhớ ghế, ghế phụ chỉnh tay... Tuy nhiên, có khách hàng đang sử dụng mẫu cũ nhận xét nếu Santa Fe mới tại Việt Nam có đầy đủ công nghệ như vậy, giá có thể cao hơn mức dự kiến trên khoảng vài trăm triệu đồng, không phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.
Giá dự kiến được phía bán hàng đại lý cho biết là từ 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng, ngang mẫu cũ thời điểm mở bán ban đầu. Là mẫu SUV 5+2 chỗ ngồi, đối thủ của Hyundai Santa Fe là Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail hay Peugeot 5008.
Một số hình ảnh khác của xe Hyundai Santa Fe 2019 tại đại lý:
Hệ thống đèn phía trước hiện đại với công nghệ LED, chiếu tự động, kết hợp 4 projector. Đèn sương mù LED với projector đặt sâu bên dưới. Đèn định vị ban ngày LED đặt cao nhất.
Cụm ống xả kép đặt lệch không khác thế hệ trước.
Màn hình giải trí trung tâm được tích hợp cả bản đồ Việt Nam, kết nối Bluetooth, USB, AUX, hỗ trợ GPS. Hệ thống âm thanh 6 loa.
Vô-lăng tích hợp khá nhiều nút bấm, từ thoại rảnh tay đến ga tự động (Cruise Control).
Ảnh: Mạnh Cường