Ra mắt Hyundai Palisade - Đàn anh Santa Fe, đối đầu Ford Explorer
Điểm nhấn tại gian hàng Hyundai ở triển lãm Los Angeles 2018 là dòng SUV 3 hàng 8 ghế có tên Palisade hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió tại khắp các thị trường trên toàn cầu trong năm sau, đặc biệt là ở những nơi chuộng SUV như Mỹ hay Trung Quốc.
Trái tim của Palisade là động cơ V6 3.8L ứng dụng chu kỳ Atkinson và công nghệ phun xăng trực tiếp cho công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng tua máy/phút và mô-men xoắn ước tính 355 Nm, truyền tải tới cả 2 cầu thông qua hộp số tự động 8 cấp. So với các đối thủ như Toyota Highlander, Honda Pilot, Nissan Pathfinder hay Ford Explorer, thông số của Palisade nhỉnh hơn một chút (ngoại trừ Pilot ngang cơ về mô-men xoắn).
Để đảm bảo độ ổn định khi vận hành và tính tiện nghi bên trong khoang hành khách, Hyundai sử dụng mâm 18 inch tiêu chuẩn đi kèm lốp 245/60 nhưng có thêm tùy chọn mâm 20 inch và lốp 245/50 cho những ai muốn nâng cấp. Một số linh kiện như trục khớp nối dẫn hướng phía trước được làm từ nhôm giúp giảm trọng lượng tổng thể chiếc SUV.
Hệ dẫn động 2 cầu HTRAC cung cấp cho khách hàng nhiều chế độ lái khác nhau như Normal, Sport và Smart bên cạnh Snow Mode hoàn toàn mới tối ưu lực bám đường và khả năng bẻ lái của xe trong điều kiện được trơn trượt. Để làm được điều này, hệ thống điều khiển trung tâm sẽ tự tùy chỉnh phân bố lực mô-men xoắn cho lốp trước và sau (ưu tiên lốp đang có độ bám đường tốt nhất), hệ thống cân bằng điện tử, động cơ và tốc độ lên/xuống số. Xe cũng tích hợp khóa vi sai.
Toàn bộ các phiên bản Palisade đều trang bị gói công nghệ an toàn đầy đủ nhất của Hyundai bao gồm các tính năng như Hỗ trợ phòng tránh va chạm trước, Cảnh báo người đi bộ qua đường, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ giữ làn chủ động, Cảnh báo và phòng tránh va chạm ngang phía sau, Đèn pha thích ứng, Cảnh báo mệt mỏi người lái và Cruise Control thông minh.
Ngoài ra, Công nghệ cảnh báo người dùng mở cửa sau giống trên Santa Fe cũng có mặt. Kết hợp cùng 7 túi khí tiêu chuẩn, Hyundai rất tự tin rằng chiếc SUV của mình sẽ đạt chuẩn an toàn cao nhất trên toàn cầu.
Trên phương diện thiết kế, Hyundai đã đảm bảo Palisade vừa vặn có tiếng nói riêng nhưng vẫn tuân theo khuôn khổ chung giống các dòng SUV khác trong đội hình là Hyundai Kona và Santa Fe. Tản nhiệt trước cỡ lớn gần như hòa làm một thể với cụm đèn pha LED, dải đèn LED ban ngày và gương bên tích hợp xi nhan tạo thành một thể liền mạch, thống nhất.
Tuy dáng đứng xe khá bề thế và mạnh mẽ nhưng khả năng khí động học nhìn chung vẫn rất tốt với hệ số cản không khí chỉ 0,33. Các chi tiết như góc nghiêng cột A, cánh gió sau hay khu vực làm mát đầu xe được tối ưu để phục vụ mục đích này.
Bước chân vào bên trong Palisade, khách hàng sẽ được đối diện với nội thất bọc da Nappa cùng hệ thống ghế hàng 2 và 3 chỉnh điện với khả năng gập nhẹ nhàng chỉ qua một nút bấm. Mỗi hàng ghế trên xe đều có các cổng USB riêng.
Ngự trị ở chính giữa táp lô Palisade là màn hình trung tâm TFT 10,25 inch, kế bên đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí tích hợp Android Auto/Apple CarPlay, sạc điện thoại không dây, dàn loa Infiniti tích hợp công nghệ hồi phục âm bị mất Clari-Fi và QuantumLogic Surround Sound. Trước mặt người lái xuất hiện màn hình HUD hiển thị các thông tin cơ bản mà quan trọng như tốc độ hiện thời, bản đồ định vị hay cảnh báo điểm mù...
Hyundai Palisade 2020 ở thời điểm ra mắt có 7 tông màu ngoại thất khác nhau. Giá bán chi tiết tại mỗi thị trường quốc tế sẽ được thương hiệu Hàn Quốc công bố sát ngày ra mắt thị trường – dự kiến rơi vào hè 2019.